Tổng thống Mỹ Biden sắp chính thức đề cử tân Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang, các ứng cử viên hiện tại là Powell và Brainard. Nhiệm kỳ 4 năm của Chủ tịch Fed hiện tại là Powell sẽ kết thúc vào tháng 2 năm 2022. Tuần này, Tổng thống Mỹ Biden sẽ chính thức đề cử chủ tịch mới của Cục Dự trữ Liên bang. Các ứng cử viên hiện tại là Powell và Brainard. Điểm giống và khác nhau giữa hai quan điểm có thể được tóm tắt như sau.
Về đề xuất chính sách tiền tệ, Powell và Brainard đều có khả năng chịu lạm phát cao, cho phép tỷ lệ lạm phát tạm thời vượt quá mục tiêu dài hạn của Fed. Vào tháng 8 năm 2020, Powell đã sửa đổi khuôn khổ chính sách tiền tệ của Fed, và Brainard là một trong những người đóng góp quan trọng. Mùa hè này, Powell và Brainard cũng đồng ý rằng lạm phát cao phản ánh sự không phù hợp giữa cung và cầu trong một số ngành và chỉ là tạm thời. Brainard quan tâm nhiều hơn đến sự phục hồi đầy đủ và bình đẳng của thị trường lao động. Trong bài phát biểu của mình, Brainard nhiều lần nhấn mạnh sự nhấn mạnh của bà về thị trường lao động dành cho “các nhóm bên lề” như phụ nữ, người da màu và các nhóm thu nhập thấp.
Về nhịp điệu tăng lãi suất, Powell là người ôn hòa; Brainard có vẻ ôn hòa hơn. Brainard được nhiều người coi là thành viên ôn hòa nhất của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang và nếu nhậm chức, ông có thể sẽ duy trì một môi trường tương đối lỏng lẻo trong một thời gian dài hơn. Brainard quan tâm nhiều hơn đến sự “bình đẳng” của việc khôi phục thị trường việc làm. Nếu bà đảm nhận chức vụ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang, bà có khả năng yêu cầu khôi phục việc làm của “các nhóm cận biên” một cách chắc chắn hơn trước khi nâng lãi suất. Tuy nhiên, Powell cũng có đủ kiên nhẫn với việc tăng lãi suất, coi trọng việc phục hồi việc làm và mức độ quan trọng đã tăng lên. Sau tuyên bố của Taper vào tháng 11, Powell nhấn mạnh rằng việc giảm không có nghĩa là lãi suất sẽ sớm được nâng lên, và hy vọng rằng nó sẽ không cản trở tăng trưởng việc làm tiềm năng trong tương lai. Ngoài ra, sau khi rút ra bài học từ “cơn hoảng loạn cắt giảm”, cách xử lý chính sách tiền tệ của Powell linh hoạt hơn.
Sự khác biệt rõ ràng nhất giữa Powell và Brenare là trong quy định tài chính. Powell ủng hộ chương trình nghị sự của cựu Tổng thống Trump về bãi bỏ quy định ngân hàng và đã sửa đổi “ý chí sống”, “kiểm tra căng thẳng” và các quy tắc khác của ngành ngân hàng, cũng như Luật Volcker trong Đạo luật Dodd-Frank. Brainard tích cực nhấn mạnh việc tăng cường giám sát tài chính và các chính sách an toàn vĩ mô, phản đối việc hạ thấp “Đạo luật Dodd-Frank” và nới lỏng các quy định ngân hàng sau cuộc khủng hoảng tài chính, đồng thời tin rằng các ngân hàng lớn nên giữ trách nhiệm và thận trọng. Từ góc độ này, nếu Brainard được bầu làm chủ tịch mới, nó có thể làm tăng chi phí tài chính của doanh nghiệp.
Ngoài ra, về các vấn đề khí hậu, Brainard cam kết tích cực hơn trong việc giải quyết các rủi ro mà các vấn đề khí hậu mang lại cho hệ thống tài chính, trong khi Powell luôn miễn cưỡng giải quyết, nhấn mạnh rằng biến đổi khí hậu không phải là một yếu tố chính được xem xét bằng tiền tệ. chính sách. Về tiền tệ kỹ thuật số, Brainard cũng hoạt động tích cực hơn đáng kể.
Nhìn chung, về quy định tài chính, các vấn đề khí hậu và tiền kỹ thuật số, ý tưởng của Brainard phù hợp hơn với chính quyền Biden, nhưng sự linh hoạt trong chính sách của Powell sau khi nhậm chức và tính kịp thời của các chính sách sau dịch bệnh cũng đáng được ghi nhận. Chúng tôi tin rằng bất kể Biden cuối cùng được đề cử làm chủ tịch Fed tiếp theo là ai, chính sách tiền tệ của Fed dự kiến sẽ thay đổi trong năm tới.
Phân tích chi tiết
Nhiệm kỳ 4 năm của Chủ tịch Fed hiện tại là Powell sẽ kết thúc vào tháng 2 năm 2022. Tuần này, Tổng thống Mỹ Biden sẽ chính thức đề cử chủ tịch mới của Cục Dự trữ Liên bang. Các ứng cử viên hiện tại là Powell và Brainard. Về quy định tài chính, các vấn đề khí hậu và tiền tệ kỹ thuật số, ý tưởng của Brainard phù hợp hơn với chính quyền Biden, nhưng tính linh hoạt trong chính sách của Powell sau khi nhậm chức và tính kịp thời của các chính sách sau dịch bệnh cũng đáng được ghi nhận. Chúng tôi tin rằng bất kể Biden cuối cùng được đề cử làm chủ tịch tiếp theo của Fed là ai, chính sách tiền tệ của Fed dự kiến sẽ thay đổi vào năm tới. Tháng 12 năm sau.
1. Sự khác biệt về đảng phái và lý lịch của hai ứng cử viên
1.1 Jerome Powell (Jerome Powell)
Chủ tịch đương nhiệm của Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell, Đảng Cộng hòa, hưởng thọ 68 tuổi. Được Obama đề cử, Powell trở thành thành viên của Hội đồng Dự trữ Liên bang vào tháng 5 năm 2012. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1988, Tổng thống Hoa Kỳ đề cử các thành viên của đảng đối lập cho chức vụ này. Năm 2017, Trump đã đề cử Powell làm chủ tịch mới của Cục Dự trữ Liên bang. Vào ngày 5 tháng 2 năm 2018, Powell chính thức kế nhiệm Yellen làm chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang.
Powell có nhiều kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực pháp lý và tài chính. Sau khi lấy bằng tiến sĩ luật tại Đại học Georgetown, ông đã làm việc với tư cách là luật sư trong một công ty luật nổi tiếng và làm việc nhiều năm trong các ngân hàng đầu tư và tổ chức cổ phần tư nhân.
1.2 Lael Brainard
Lyle Brainard, đảng viên Đảng Dân chủ, 59 tuổi. Vào tháng 1 năm 2014, Brainard được Tổng thống Hoa Kỳ lúc đó là Barack Obama đề cử làm thành viên Hội đồng Dự trữ Liên bang và nhậm chức vào tháng 6 cùng năm. Trước khi tham gia Hội đồng Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang, Brainard từng là Phó Thư ký Bộ Ngân khố Hoa Kỳ từ năm 2010 đến năm 2013, chịu trách nhiệm về các vấn đề quốc tế. Brainard có bằng Tiến sĩ kinh tế tại Đại học Harvard và từng là phó chủ tịch của Viện Brookings và là phó giáo sư kinh tế ứng dụng tại Viện Công nghệ Massachusetts. Ông có một nền tảng nghiên cứu học thuật phong phú và vững chắc hơn về kinh tế. .Có sự khác biệt rõ ràng về hoàn cảnh làm việc.
2. Các đề xuất chính sách tiền tệ: ôn hòa và ôn hòa hơn
2.1 Việc làm và lạm phát: cả hai đều có khả năng chịu lạm phát cao
Cả Powell và Brainard đều ủng hộ việc để lạm phát tạm thời vượt quá mục tiêu dài hạn của Fed. Vào tháng 8 năm 2020, Powell đã sửa đổi khuôn khổ chính sách tiền tệ của Fed, và Brainard là một trong những người đóng góp quan trọng. Khung chính sách này đưa ra khái niệm “mục tiêu lạm phát trung bình”, tức là cho phép tỷ lệ lạm phát tạm thời cao hơn mục tiêu 2%, từ bỏ thông lệ truyền thống của Fed là tăng lãi suất để ngăn chặn lạm phát khi thị trường lao động thắt chặt. Mùa hè này, Powell và Brainard cũng đồng ý rằng lạm phát cao phản ánh sự không phù hợp giữa cung và cầu trong một số ngành và chỉ là tạm thời; cả hai đều nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì quy mô mua nợ và chính sách tiền tệ nới lỏng để thúc đẩy sự phục hồi của thị trường lao động.
Brainard quan tâm nhiều hơn đến sự phục hồi đầy đủ và bình đẳng của thị trường lao động. Powell và Brainard về cơ bản có cùng quan điểm về việc làm và lạm phát, điểm khác biệt là Brainard quan tâm nhiều hơn đến tính “đủ” của toàn dụng lao động. Vào tháng 9 năm nay, Brainard nhấn mạnh sự nhấn mạnh của bà về điều kiện thị trường lao động của “các nhóm bên lề”, đặc biệt là phụ nữ và người da màu. Bà nói: “Đại dịch đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến vị trí thị trường lao động của nhiều bà mẹ, đặc biệt là người da đen. Và người Tây Ban Nha bà mẹ có con nhỏ và bà mẹ có thu nhập thấp hơn. ” Vào tháng 1 năm nay, Brainard cho biết: “10 năm sau cuộc khủng hoảng tài chính, đại dịch này đã gây ra những thiệt hại sâu sắc và đa dạng, làm nổi bật tầm quan trọng của việc làm đầy đủ, đặc biệt đối với những người lao động có thu nhập thấp và trung bình và những người phải đối mặt với những thách thức mang tính hệ thống trên thị trường lao động ”.
2.2 Nhịp điệu tăng tỷ giá: Powell là người ôn hòa; Brainard dường như ôn hòa hơn
Brainard được nhiều người coi là thành viên ôn hòa nhất của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang và nếu nhậm chức, ông có thể sẽ duy trì một môi trường tương đối lỏng lẻo trong một thời gian dài hơn. Một mặt, Brainard quan tâm nhiều hơn đến sự “bình đẳng” trong việc khôi phục thị trường việc làm. Nếu trở thành chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang, cô ấy có thể sẽ yêu cầu việc làm của nhiều nhóm dân tộc khác nhau như người Latinh, người Châu Á, người Châu Phi, và nhóm thu nhập thấp và trung bình trước khi tăng lãi suất. Mặt khác, Brainard luôn lo lắng về việc Fed sẽ hủy bỏ các biện pháp kích thích kinh tế quá sớm chứ không phải quá muộn. Bà nói: “Con đường tăng lãi suất nên thận trọng và từ từ” và “sự yếu kém bên ngoài có thể đe dọa triển vọng của nền kinh tế Mỹ.”
Powell cũng có đủ kiên nhẫn với việc tăng lãi suất, coi trọng việc phục hồi việc làm và mức độ chú trọng đã tăng lên. Powell luôn nhấn mạnh rằng lãi suất sẽ không tăng cho đến khi nền kinh tế Mỹ trở lại gần mức toàn dụng. Theo thống kê của Reuters, trong cuộc họp báo diễn ra sau cuộc họp của FOMC vào tháng 11, Powell đã đề cập đến vấn đề việc làm hoặc thất nghiệp 60 lần, chỉ đứng sau 67 lần vào tháng 3 năm nay, đồng thời, số lần đề cập đến lạm phát cũng đã giảm xuống. Tổng cộng có 64 lượt đề cập được thực hiện, ít hơn đáng kể so với 94 và 86 đề cập lần lượt vào tháng 6 và tháng 7. Sau tuyên bố của Taper vào tháng 11, Powell nhấn mạnh rằng việc giảm lãi suất không có nghĩa là lãi suất sẽ sớm được nâng lên, ông hy vọng rằng nó sẽ không cản trở tăng trưởng việc làm tiềm năng trong tương lai, và vẫn còn rất nhiều dư địa cho việc làm tối đa.
Ngoài ra, sau khi rút ra bài học từ “cơn hoảng loạn cắt giảm”, cách xử lý chính sách tiền tệ của Powell linh hoạt hơn. Vào năm 2013, Powell, khi đó là một thành viên tương đối mới của Cục Dự trữ Liên bang, và các đồng nghiệp của ông đã thúc giục Bernanke giảm dần kế hoạch kích thích kinh tế, và Powell bị thị trường coi là kẻ diều hâu. Nhưng sau đó Powell nói rằng sự cố này đã ảnh hưởng đáng kể đến việc điều hành chính sách tiền tệ của ông, và ông rút ra từ đó rằng Fed nên cố gắng trở nên rõ ràng và có thể dự đoán được khi rút khỏi kế hoạch kích thích kinh tế. Vào cuối năm 2018, Powell đã kịp thời cảm nhận được sự suy yếu của nền kinh tế Mỹ và nhanh chóng ngừng tăng lãi suất; nửa cuối năm 2019, ông đã dứt khoát cắt giảm lãi suất, cắt giảm 3 lần lãi suất vào tháng 7, 9 và 10/2019 để hỗ trợ. nền kinh tế Mỹ yếu.
Cả Powell và Brainard đều nhấn mạnh tầm quan trọng của việc khôi phục việc làm trước khi tăng lãi suất, do đó, bất kỳ ai được bầu sẽ cho phép một khoảng thời gian nhất định để môi trường tiền tệ nới lỏng và tốc độ tăng lãi suất sẽ không thay đổi nhiều. Tuy nhiên, do Brainard ôn hòa hơn và với tư cách là một Đảng Dân chủ, ông sẽ cung cấp một môi trường ổn định cho các cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào năm tới và giúp chính phủ Dân chủ được thị trường công nhận. Nếu Brainard được đề cử, điều đó có thể dẫn đến kỳ vọng lãi suất thị trường giảm .
2.3 Bất kể ai được bầu, lần tăng lãi suất đầu tiên không được sớm hơn tháng 12 năm 2022
Chúng tôi đã xem xét tình hình hoạt động của nợ Hoa Kỳ, đô la Mỹ, chứng khoán Hoa Kỳ và vàng trong ba tháng trước cuộc tổng tuyển cử Hoa Kỳ 1980-2016 và các cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ. Không khó để nhận thấy rằng mặc dù trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 2 năm, đô la Mỹ, vàng và chứng khoán Mỹ không nhạy cảm cao với các yếu tố chính trị và không có quy tắc nào cả, nhưng khả năng lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm sẽ rơi vào 19 mẫu này là 17/19.
Ngoài ra, chúng tôi đã nhiều lần nhấn mạnh rằng tốc độ điều hành chính sách tiền tệ của Fed thường liên quan đến các yếu tố chính trị. Chính sách tiền tệ của Fed đã được nới lỏng trong các năm 2010, 2012, 2014 và 2016 trong nhiệm kỳ của Obama, trong khi chính sách tiền tệ của Fed đã thắt chặt vào năm 2013 và 2015. Bất cứ khi nào một tổng thống có nền tảng chính trị lên nắm quyền sẽ ảnh hưởng đến nhịp độ chính sách tiền tệ. Các năm bầu cử giữa kỳ và tổng tuyển cử sẽ được nới lỏng vừa phải, trong khi các năm khác yêu cầu chính sách chặt chẽ hơn. Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Trump, người thiếu nền tảng chính trị, đã phải chịu khoản lỗ lớn do đồng tiền thắt chặt vào năm 2018 (đây cũng là lý do tại sao chúng tôi không đưa dữ liệu năm 2018 và 2020 vào Bảng 2).
Do thái độ chính sách tiền tệ của hai ứng cử viên đều là bồ kết và yếu tố chính trị, nên dù ai được đề cử, Fed sẽ tăng lãi suất lần đầu tiên không sớm hơn cuối năm sau.
Nói cách khác, các cuộc bầu cử giữa kỳ và lợi tức Kho bạc Hoa Kỳ 10 năm trước cuộc tổng tuyển cử có khả năng giảm trở lại hoặc là kết quả của chính sách tiền tệ của Fed. Đối với thị trường, có thể có một khoảng cách kỳ vọng quan trọng trong năm tới: việc tăng lãi suất có thể muộn hơn kỳ vọng của thị trường; số lần tăng lãi suất cũng sẽ ít hơn kỳ vọng của thị trường. Như thể hiện trong Hình 1, theo dữ liệu giao dịch hợp đồng tương lai của CME, thị trường dự đoán rằng khả năng Fed khởi động lần đầu tiên sau trận dịch vào tháng 6 năm sau đã vượt quá 60% và thị trường thường dự đoán rằng đợt tăng lãi suất thứ hai vào tháng 11 tới. năm cũng là một xác suất cao. Dựa trên những điều đã nói ở trên, chúng tôi tin rằng thời gian sớm nhất để Fed nâng lãi suất lần đầu tiên có thể là tháng 12 sau cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào năm sau.
Nhìn về phía trước, với sự phục hồi kinh tế, hạ nhiệt của dịch bệnh và thậm chí cả kỳ vọng về việc tăng lãi suất, trung tâm của lợi tức Kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm trong sáu tháng tới có thể tăng dần hoặc thậm chí vượt quá 2%, nhưng 10- năm Trung tâm lợi tức của Kho bạc Hoa Kỳ trong Quý 2-Quý 3 Dự kiến sẽ giảm nhẹ và phục hồi trở lại sau cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ.
3. Quy định tài chính là điểm khác biệt lớn nhất giữa hai ứng viên
Sự khác biệt rõ ràng nhất giữa Powell và Brenare là trong quy định tài chính. Powell ủng hộ chương trình nghị sự bãi bỏ quy định của cựu Tổng thống Trump. Vào tháng 5 năm 2018, Trump đã ký một dự luật cải cách “Đạo luật Dodd-Frank” để giảm áp lực giám sát ngân hàng và quy định rằng Fed đã nới lỏng “kiểm tra căng thẳng” đối với các ngân hàng có tài sản từ 100-250 tỷ USD.) . Vào năm 2019, Cục Dự trữ Liên bang sẽ mở rộng tần suất gia hạn “Livingwill” (Livingwill) theo yêu cầu của các ngân hàng đặt chi nhánh tại Hoa Kỳ từ một năm lên bốn năm. Vào tháng 6 năm 2020, Cục Dự trữ Liên bang đã sửa đổi Quy tắc Volcker trong Đạo luật Dodd-Frank để loại bỏ yêu cầu các ngân hàng phải giữ ký quỹ cho các giao dịch phái sinh với các chi nhánh của họ và giúp các ngân hàng dễ dàng đầu tư vào vốn mạo hiểm và đầu tư quy mô lớn của quỹ.
Brainard tích cực nhấn mạnh việc tăng cường giám sát tài chính và các chính sách an toàn vĩ mô. Brainard cho rằng ân huệ “ý chí sống” sẽ làm giảm tính an toàn của hệ thống tài chính, và sự thay đổi trong kỳ kiểm tra căng thẳng là “đèn xanh cho các ngân hàng lớn giảm bớt vùng đệm vốn”. Kể từ khi Powell trở thành chủ tịch của Cục Dự trữ Liên bang vào năm 2018, Brainard đã 23 lần bỏ phiếu chống lại các nghị quyết của Hội đồng Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang, cao hơn nhiều so với các thành viên hội đồng khác, chủ yếu là để phản đối sự hạ thấp của “Đạo luật Dodd-Frank” và sự nới lỏng của các ngân hàng sau cuộc khủng hoảng tài chính. Brainard có xu hướng áp dụng các công cụ quản lý cứng rắn hơn, nâng cao tỷ lệ an toàn vốn, tiến hành các cuộc kiểm tra căng thẳng nghiêm ngặt hơn đối với các ngân hàng hoặc giới hạn phạm vi đầu tư của ngân hàng trong hoạt động kinh doanh tự doanh, để ngăn ngừa bong bóng tài sản xảy ra. Brainard luôn phản đối việc bãi bỏ quy định ngân hàng sau cuộc khủng hoảng tài chính, và tin rằng các ngân hàng lớn nên giữ trách nhiệm và thận trọng. Từ góc độ này, nếu Brainard được bầu làm chủ tịch mới, nó có thể làm tăng chi phí tài chính của doanh nghiệp.
Trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg Television vào tháng 8 năm nay, Elizabeth Warren, một thượng nghị sĩ quan trọng của đảng Dân chủ, đã ca ngợi cách tiếp cận giám sát tài chính của Brainard và nói: “Cô ấy đã minh họa rõ ràng lý do tại sao nhiệm vụ của Cục Dự trữ Liên bang là đóng vai trò là cảnh sát trong lĩnh vực này, và đảm bảo rằng các tổ chức tài chính lớn nhất sẽ không khiến nền kinh tế của chúng ta gặp rủi ro lớn hơn. ” Đồng thời, Warren chỉ trích việc Chủ tịch Powell bảo vệ quá mức các tổ chức tài chính lớn, gọi Powell là “kẻ nguy hiểm”: “Tôi lo lắng rằng anh ấy đã làm suy yếu sự giám sát ở đây hết lần này đến lần khác”, “Chúng ta cần hiểu và sử dụng tiền tệ các công cụ chính sách và Con người với các công cụ điều tiết để đảm bảo an ninh kinh tế của chúng ta, chúng ta đừng quên những gì đã xảy ra vào năm 2008 “.
Trong báo cáo của chúng tôi vào ngày 12 tháng 9, “Ba ngọn núi lớn trên thị trường chứng khoán Hoa Kỳ: Giảm, tăng thuế và chống độc quyền” , chúng tôi đã chỉ ra rằng việc bầu cử Biden như một dấu hiệu cho thấy Hoa Kỳ đã trở lại kỷ nguyên ” chính phủ lớn “và hiện đang ở trong một phổ chính trị thiên tả và củng cố. Chống độc quyền, chu kỳ tăng thuế và điểm khởi đầu cho việc tăng lãi suất phi rủi ro. Có thể thấy, khái niệm giám sát tài chính của Brainard phù hợp hơn với chính quyền Biden.
4. Các vấn đề khí hậu: Brainard cam kết tích cực hơn trong việc giải quyết các vấn đề khí hậu
So với Powell, Brainard tích cực hơn trong việc giải quyết các vấn đề khí hậu. Brainard là thành viên đầu tiên của Hội đồng Dự trữ Liên bang bắt đầu nói về những rủi ro tài chính vĩ mô của biến đổi khí hậu, và tích cực thúc đẩy việc xây dựng các giải pháp để quản lý rủi ro khí hậu. Vào tháng 10 năm 2021, tại Hội nghị Điều tiết Ngân hàng do Ngân hàng Dự trữ Liên bang Boston tổ chức, Brainard đã giới thiệu chi tiết phương pháp của Fed hướng dẫn các ngân hàng lớn quản lý rủi ro liên quan đến khí hậu. Brainard nói rằng Fed sẽ bắt đầu đánh giá mức độ rủi ro khí hậu của các ngân hàng lớn, và bài kiểm tra “phân tích kịch bản” sẽ trở thành một công cụ chủ chốt. Brainard nhắc nhở: “Các sự kiện cực đoan có thể xảy ra mà không có bất kỳ cảnh báo nào, và gây ra thiệt hại nghiêm trọng và hỗn loạn thị trường”, “(chính sách tài chính liên quan đến khí hậu) là một lĩnh vực mà Hoa Kỳ đang bị tụt hậu và chúng ta cần phải bắt kịp.”
Powell luôn miễn cưỡng đối phó với các rủi ro khí hậu. Vào tháng 3 năm 2021, Cục Dự trữ Liên bang đã thành lập Ủy ban Khí hậu Giám sát và Ủy ban Khí hậu Ổn định Tài chính để đánh giá những rủi ro mà khí hậu gây ra cho ngành ngân hàng và toàn bộ hệ thống tài chính. Tuy nhiên, Powell khẳng định “biến đổi khí hậu không phải là yếu tố chính được xem xét trong chính sách tiền tệ”. Vào tháng 6 năm 2021, tại cuộc họp thống đốc ngân hàng trung ương “Green Swan” do Ngân hàng Thanh toán Quốc tế triệu tập, Powell đã chỉ ra rằng giải quyết các vấn đề liên quan đến khí hậu nóng lên nên là nhiệm vụ của chính phủ hơn là của Cục Dự trữ Liên bang.
5. Tiền kỹ thuật số: Brainard năng động hơn; Powell thận trọng hơn
Brainard có thái độ tích cực hơn đối với các loại tiền kỹ thuật số. Brainard nhấn mạnh rằng sự phát triển của “tiền tư nhân”, sự phát triển của thanh toán kỹ thuật số và các biện pháp khác của ngân hàng trung ương đã tăng cường sự chú ý đến tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương; Hoa Kỳ phải đặt nghiên cứu về chính sách tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương đi đầu. Vào ngày 27 tháng 9 năm nay, trong một bài phát biểu của Nhóm Chiến lược Kinh tế Aspen (Aspen), liên quan đến việc Trung Quốc tham gia vào tiền tệ kỹ thuật số trước thời hạn, Brainard cho biết: “Đồng đô la Mỹ chiếm ưu thế trong thanh toán quốc tế. Nếu các quốc gia lớn khác trên thế giới có CBDC (Tiền tệ kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương), còn Hoa Kỳ thì không, tôi không thể hiểu được điều này “,” Theo tôi, điều này nghe có vẻ không giống một tương lai bền vững. ”
Powell rõ ràng là thận trọng hơn đối với các loại tiền kỹ thuật số. Vào ngày 15 tháng 7 năm nay, Powell nói với các dân biểu trong một bài phát biểu trước Quốc hội: “Tôi vẫn chưa quyết định liệu lợi ích của (tiền kỹ thuật số) có lớn hơn chi phí hay không.” Powell tin rằng việc đưa ra quyết định đúng đắn quan trọng hơn nhiều so với việc đưa ra quyết định nhanh chóng.