Martin Daum, người đứng đầu Daimler Trucks (DDAIF.US), dự đoán rằng tình trạng thiếu chip toàn cầu sẽ làm giảm doanh thu của công ty trong năm nay hàng tỷ euro, và vấn đề này dự kiến sẽ tiếp diễn trong năm tới.
Martin Daum, người đứng đầu Daimler Trucks (DDAIF.US), dự đoán rằng tình trạng thiếu chip toàn cầu sẽ làm giảm doanh thu của công ty trong năm nay hàng tỷ euro và dự kiến vấn đề này sẽ tiếp tục kéo dài sang năm sau.
Với tư cách là nhà sản xuất xe thương mại lớn nhất thế giới, Daimler Trucks sẽ hoàn thành việc niêm yết chính thức và độc lập với Daimler vào ngày 10 tháng 12. Công ty đã đưa ra các biện pháp cắt giảm chi phí nhằm cải thiện lợi nhuận. Công ty hiện đang nỗ lực để đối phó với những thiệt hại do sự thiếu hụt chip cho toàn bộ ngành.
Daum cho biết: “Sự thiếu hụt chip đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh thu của công ty, khiến doanh số bán xe của Daimler thấp hơn 5 con số so với doanh số ban đầu.
Theo báo cáo, giá trung bình của mỗi chiếc xe là 100.000 euro (tương đương 113.170 USD), đồng nghĩa với việc công ty bị thiệt hại hàng tỷ euro doanh thu.
Daum cũng cho biết, do không có lõi, nhiều xe đã sản xuất xong buộc phải đậu trong kho và không thể giao hàng. Các vấn đề về nguồn cung có thể tiếp tục cho đến năm 2022.